top of page
  • Writer's picturePeerapohn Nice

The Last Voyage of the Demeter

The Last Voyage of the Demeter



เรื่องย่อ The Last Voyage of the Demeter

สร้างขึ้นมาจากบทที่ 7 ของนวนิยายแดร็กคิวล่าของ แบรม สโตกเกอร์ เมื่อเรือใบสัญชาติรัสเซียชื่อ ดิมีเทอร์ ถูกเช่าเหมาลำให้ขนส่งสินค้าส่วนตัวเป็นลังไม้ไร่ตราประทับจำนวน 24 ลัง จากคาร์เพเทียไปสู่ลอนดอน เมื่อเหตุการณ์แปลกประหลาดที่เกิดขึ้นกับลูกเรือผู้แสนโชคร้าย ในขณะที่พวกเขาพยายามจะเอาชีวิตรอดจากการล่องทะเลในครั้งนี้ เมื่อยามค่ำยืนพวกเขาต้องพบเจอกับตัวตนอันแสนน่ากลัวบนเรือ และเมื่อเรือมาถึงยัง Whitby Harbour ก็ได้กลายเป็นเรือร้างที่ไร้ลูกเรือไปเสียแล้ว



หนังกำกับโดยอันเดร เออเวรอดัล จากหนังสยองขวัญอย่าง “Scary Stories To Tell in the Dark” และ “Trollhunter” จากบทของแซ็ค โอลเซวิคซ์ (“Fear Street,” “Bullet Train”) เล่าเรื่องราวของเรือสำเภาของรัสเซียที่ตั้งชื่อตามเทพีของชาวกรีก ดิมีเทอร์ และบรรทุกโลงศพของแดรคคูลา เพื่อเดินทางจากคาร์เพเทียไปยังลอนดอน ผีดิบกระหายเลือดได้จับลูกเรือของเรือลำนั้นมาดูดกินเลือดทีละคน จนเหลือผู้รอดชีวิตเพียงคนเดียวที่กลายเป็นคนเสียสติในที่สุด เมื่อเรือได้มาเกยที่ฝั่งของประเทศอังกฤษ



หนังนำแสดงโดยคอรีย์ ฮอว์กิน (“In the Heights” และ “Straight Outta Compton”) ในบทของเคลเมนส์ หมอหนุ่มที่โดยสารมากับเรือมรณะลำนี้ สมทบด้วยสมทบด้วยเดวิด แดสต์มัลแชน (“The Suicide Squad”), เลียม คันนิงแฮม (“Game of Thrones”), ไอส์ลิง ฟรานซิโอซี (“The Nightingale”), จอน จอน บริโอนส์, สเตฟาน คาพิชิช, นิโคไล นิโคลาแอฟ, วู้ดดี้ นอร์แมน, คริส วอลลีย์ โดยมี ฮาเวียร์ โบเทต นักแสดงผู้สูง 6 ฟุต 7 นิ้ว รับบทเป็นแดรคคูลา




สรุปThe Last Voyage of the Demeter

"The Last Voyage of the Demeter"เป็นหนังสยองขวัญที่ถูกสร้างขึ้นมาจากนวนิยายสุดคลาสสิกของ Bram Stoker ที่บอกเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นในปี 1897 เรือใบสัญชาติรัสเซียที่มีชื่อว่า “เดมิทรี่” ถูกเช่าเหมาลำให้ทำการบรรทุกสินค้าที่เป็นลังไม้ปราศจากเครื่องหมายจำนวน 24 อัน ไปยังกรุงลอนดอนในระหว่างการเดินทาง ลูกเรือต้องเผชิญหน้ากับเหตุการณ์อันแสนสยดสยอง ความตายและคำสาปแช่ง ทำให้พวกเขาต้องพยายามเอาชีวิตรอดไปพร้อมกับค้นหาความจริงว่าบางอย่างที่กำลังคุกคามชีวิตของพวกเขาอยู่เหตุการณ์แปลกประหลาดเกิดขึ้นกับลูกเรือของเรือสินค้าที่เรียกว่าDemeterขณะที่พวกเขาถูกสะกดรอยตามโดยความมืด


ติดตามเว็บดูหนังได้ที่นี่ :: เว็บดูหนังออนไลน์

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติม :: reddit

3 views0 comments
bottom of page